Tư vấn QLVH Bất Động Sản

Dù bạn là Chủ đầu tư, là khách hàng thuê/mua đầu tư hay trực tiếp sử dụng bất động sản, thì các giải pháp tư vấn của chúng tôi đều được nghiên cứu kỹ nhằm phù hợp cho từng đối tượng sử dụng, từng loại hình bất động sản và danh mục được đầu tư. Với vốn kiến thức thị trường sâu rộng, cùng bề dày kinh nghiệm cung cấp dịch vụ lâu năm, chúng tôi đảm bảo các khách hàng sẽ nhận được các lời tham vấn QLVH phù hợp và tối ưu nhất, giúp tối ưu hóa giá trị tài sản của khách hàng.

Bất cứ loại hình bất động sản nào, từ trung tâm thương mại – dịch vụ, dự án chung cư, cao ốc văn phòng hay khu đô thị,… sẽ được từng tư vấn viên của An Điền giúp bạn đưa ra các giải pháp toàn diện về công tác quản lý vận hành, từ giai đoạn đầu tư, tới bàn giao, tổ chức thực hiện, đảm bảo duy trì bền vững, gia tăng tiện ích/dịch vụ, cũng như hoạch định tiết kiệm tài nguyên và chiến lược phát triển dài hạn.

Mục tiêu và nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp cho các chủ thể chịu trách nhiệm quản lý vận hành dịch vụ tư vấn về các hoạt động có liên quan trong công tác tổ chức QLVH bất động sản, hỗ trợ tiếp cận các quy trình quản lý, triển khai các giải pháp quản trị và điều hành các bộ phận có liên quan, giúp khách hàng trong việc tìm kiếm các giải pháp QLVH phù hợp cho từng loại hình bất động sản, bao gồm nhà ở nói riêng và bất động sản nói chung.

Dịch vụ tư vấn được thực hiện trên nền tảng:

  • Sử dụng nhân lực có thực hành tốt nhất của An Điền và các quy/tiêu chuẩn nội bộ, của ngành và địa phương quy định.
  • Đội ngũ trên 150 nhân viên chuyên nghiệp của An Điền trên địa bàn Hà Nội, Việt Nam có kiến thức chuyên môn sâu về thị trường và QLVH bất động sản.
  • Định dạng các báo cáo tư vấn phù hợp, bao hàm các nội dung tư vấn có tính chiến lược, đáp ứng nhu cầu thực tế cho từng khách hàng riêng biệt.
  • Tư vấn toàn diện với các chỉ dẫn, tiêu chuẩn, quy chuẩn của nhà cung cấp nói riêng và pháp luật hiện hành của Việt Nam nói chung; thực hiện quy trình quản lý, quản trị tư vấn rủi ro chuyên sâu và thông qua một đầu mối liên hệ duy nhất.
  • Trong quá trình tư vấn, chúng tôi luôn duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng nhằm điều chỉnh dịch vụ tư vấn cho phù hợp với từng dự án. Việc này, giúp cho việc quản lý các đơn vị được hiệu quả và duy trì chất lượng các dịch vụ với chi phí tối ưu nhất.

Dịch vụ tư vấn đa dạng:

  • Tư vấn tiền khai trương dự án.
  • Tư vấn cho BQT nhận bàn giao công tác QLVH từ CĐT dự án; phân định diện tích chung riêng và quyết toán quỹ bảo trì (khi được yêu cầu).
  • Tư vấn công tác quản lý vận hành bất động sản.
  • Tư vấn tổ chức Hội nghị nhà chung cư.
  • Tư vấn giải pháp và quản lý kỹ thuật trong công tác QLVH bất động sản.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi (84-24)-6258 4066 Hotline: 024 6258 4088

Tư vấn tiền khai trương dự án.

Giai đoạn tư vấn tiền khai trương là giai đoạn ngay trước khi Dự án được đưa vào giai đoạn Quản lý vận hành chính thức. Chúng tôi đồng hành cùng với Chủ Đầu tư trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn giải pháp quản lý tiện ích theo yêu cầu, ngay từ thời điểm Dự án được nghiệm thu đưa vào vận hành, khai thác.

  • Rà soát, kiểm tra các hạng mục xây dựng và hệ thống kỹ thuật, xem xét nhu cầu và công năng sử dụng của Dự án nhằm tối đa hóa chi phí vận hành;
  • Phối hợp Chủ Đầu tư và Nhà thầu xây dựng, vận hành thử các hệ thống kỹ thuật, lập danh mục các khiếm khuyết trong thi công và lắp đặt hệ thống kỹ thuật, làm cơ sở để Nhà thầu xây dựng khắc phục;
  • Tuyển dụng nhân sự, thiết lập văn phòng của Ban quản lý;
  • Hỗ trợ công tác nhận bàn giao công trình và hồ sơ kỹ thuật liên quan từ Nhà thầu xây dựng;
  • Tổ chức đánh giá, lựa chọn các nhà thầu phụ;
  • Lập dự toán ngân sách hoạt động, vận hành Dự án;
  • Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng, vận hành hệ thống kỹ thuật, quy trình kiểm soát an ninh, an toàn PCCC, vệ sinh môi trường và tham mưu dự thảo các nội quy, quy định chung của Dự án;
  • Tư vấn trang bị phụ trợ ban đầu cho các khu vực chung thuộc Dự án;
  • Các công việc tư vấn khác theo yêu cầu của Chủ Đầu tư.

Tư vấn cho BQT nhận bàn giao công tác QLVH từ CĐT dự án; phân định diện tích chung riêng và quyết toán quỹ bảo trì (khi được yêu cầu).

a) Công tác rà soát hồ sơ dự án theo danh mục của CĐT bàn giao cho BQT và đối chiếu số liệu. Bao gồm:

  • Hồ sơ pháp lý liên quan
  • Hồ sơ kỹ thuật chung:
    • Bản vẽ thiết kế thi công được cấp có thẩm quyền phê duyệt:
    • Bản vẽ hoàn công:

b) Hồ sơ phục vụ công tác QLVH và bảo trì

c) Công tác kiểm đếm, kiểm tra nhận bàn giao tại hiện trường và so sánh sự phù hợp giữa hồ sơ và thực tế.

  • Tổng hợp kết quả kiểm đếm, kiểm tra chi tiết tại hiện trường được ghi nhận tại các Biên bản chi tiết sau được kính kèm báo cáo này:
  • Vận hành liên động các hệ thống:
    • Vận hành liên động máy phát điện:
    • Vận hành liên động hệ thống báo cháy: Chưa thực hiện.
    • Vận hành, test kiểm tra hệ thống BMS: Chưa thực hiện.
    • Test kiểm tra hệ thống kích sóng viễn thông tòa nhà: Chưa thực hiện.
  • Phối hợp đơn vị kiểm định (nếu có) vận hành chạy thử đánh giá tình trạng chất lượng hệ thống, máy móc, thiết bị,

d) Bảng tổng hợp số liệu kiểm đếm, kiểm tra và ghi nhận các tồn tại kèm đề xuất kiến nghị:

e) Báo cáo tồn tại các hạng mục bằng hình ảnh:

f) Tồn tại khác

g) Kết luận

h) Tổng hợp số liệu báo cáo/ đánh giám bao gồm dự thảo các biên bản bàn giao Ba Bên chi tiết, Biên bản tổng hợp kèm báo cáo các tồn tại và đề xuất giải pháp khắc phục.

i) Sau khi nhận bàn giao toàn bộ hệ thống kỹ thuật, chúng tôi sẽ tư vấn BQT thực hiện tin học hóa toàn bộ danh mục các thiết bị của Tòa nhà: thông số, quy trình vận hành, bảo dưỡng, lịch sử vận hành/sửa chữa…nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong quá trình vận hành và công tác quản lý tài sản, gia tăng giá trị và nâng cao tuổi thọ các hạng mục.

k) Quyết toán quỹ bảo trì khối căn hộ;

l) Tư vấn đại diện giải quyết các tranh chấp về quyền lợi hợp pháp của cư dân với CĐT (nếu có).

m) Làm rõ nguyên tắc thu/nộp kinh phí bảo trì khu vực khối đế và các diện tích khác căn hộ.

n) Làm việc và tư vấn các vướng mắc khác giữa CĐT và BQT

Tư vấn công tác quản lý vận hành bất động sản.

Công tác Quản lý Vận hành sẽ bắt đầu sau khi đã hoàn tất giai đoạn tiền khai trương dự án, gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn tiếp nhận và chuẩn bị:

  • Bộ máy nhân sự Ban quản lý được tuyển dụng & đào tạo theo Sơ đồ tổ chức, bản Mô tả công việc đã được Chủ Đầu tư và Đơn vị Quản lý thống nhất;
  • Hệ thống kỹ thuật và hồ sơ liên quan được nhận bàn giao;
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy, xử lý nước thải của Tòa nhà đã được Cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định và cấp phép hoạt động.
  • Tư vấn xây dựng quy trình đấu thầu lựa chọn đơn vị QLVH cho CĐT/BQT.
  • Giai đoạn quản lý vận hành và khai thác:
  • Quản lý, vận hành, kiểm tra, bảo trì hệ thống kỹ thuật thường xuyên và định kỳ;
  • Quản lý, kiểm soát hoạt động, cung cấp các dịch vụ thiết yếu tại Tòa nhà: dịch vụ an ninh, vệ sinh, môi trường, chăm sóc cảnh quan … ;
  • Quản lý, chăm sóc Khách thuê, Cư dân, theo dõi Hợp
  • Tham mưu khách hàng mua BH CNBB theo quy định.

Tư vấn tổ chức Hội nghị nhà chung cư

Nhà chung cư, Khu đô thị là dự án, công trình nhà ở mà ở đó có cộng đồng dân cư lớn, kết hợp các yếu tố riêng và chung trong quá trình sử dụng. Giai đoạn tự phát, tự mày mò về văn hóa sống trong cộng đồng, chung cư đã dần được điều chỉnh bằng các quy định mang tính pháp luật để đảm bảo hài

hòa lợi ích, bảo vệ được quyền lợi của các chủ thể liên quan. Khái niệm “Ban quản trị nhà chung cư” đã được giới thiệu và áp dụng trong thực tế: đó tổ chức được thành lập để chịu trách nhiệm đại diện, cho các chủ sở hữu và người sử dụng, tổ chức thực hiện quản lý, vận hành nhà chung cư đó. Đây là một tổ chức đặc thù so với những tổ chức khác và được chính quyền công nhận để hoạt động theo Luật Nhà ở và các Nội quy, nghị quyết mà đã được các cư dân biểu quyết thông qua tại Hội nghị Nhà chung cư.

Trong nhiều năm hoạt động của mình, Công ty An Điền đã tham gia giúp đỡ tổ chức thành công nhiều: 1/ Hội nghị nhà chung cư lần đầu do CĐT chủ trì có sự phối hợp của Ban đại diện cư dân (nếu có), trong đó, có nội dung bầu ra Ban quản trị, và 2/ Hội nghị nhà chung cư thường niên/định kỳ.

An Điền sẽ cung cấp các nội dung tư vấn cho công tác này đầy đủ và chi tiết nhất cho khách hàng.

Tư vấn giải pháp và quản lý kỹ thuật

Quản lý kỹ thuật của tòa nhà là hoạt động diễn ra hàng ngày, mọi lúc mọi nơi, bất cứ máy móc thiết bị nào trong tòa nhà, dù đang hoạt động hay ngừng hoạt động. Với kinh nghiệm quản lý vận hành lâu năm, Công ty An Điền cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai giải pháp quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật của Tòa nhà với tiêu chí đảm bảo tối đa an toàn, hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí vận hành.

Các gói dịch vụ tư vấn vận hành kỹ thuật:

  • Tư vấn thiết lập hệ thống, quy trình QLVH các thiết bị kỹ thuật Tòa nhà.
  • Tư vấn đánh giá rủi ro hệ thống kỹ thuật Tòa nhà.
  • Tư vấn tiết kiệm năng lượng (điện, nước, điều hòa….).

Nội dung cụ thể:

  • Tư vấn thiết lập hệ thống, quy trình QLVH các thiết bị kỹ thuật Tòa nhà:
  • Xây dựng định biên, yêu cầu chuyên môn, mô tả công việc, và lịch làm việc của nhóm/tổ nhân sự phụ trách QLVH các thiết bị kỹ thuật Tòa nhà.
  • Thiết lập hệ thống form/biểu mẫu nhật ký vận hành, biên bản sự vụ, báo cáo định kỳ…
  • Hỗ trợ tuyển dụng, phỏng vấn và đào tạo ứng viên làm công tác QLVH kỹ thuật.
  • Tư vấn đánh giá rủi ro hệ thống kỹ thuật Tòa nhà:
  • Kiểm tra và đánh giá nhằm phát hiện, cảnh báo và loại bỏ những nguy cơ gây mất an toàn cho cư dân, khách hàng và hệ thống kỹ thuật, tài sản chung của Tòa nhà (như nguy cơ cháy nổ, mất an toàn trong sử dụng điện, mất an toàn trong sử dụng thang máy …)
  • Phát hiện sớm và giảm thiểu tiến tới loại bỏ các nguy cơ gây hư hỏng cho tài sản, thiết bị chung của Tòa nhà;
  • Phát hiện và xử lý sớm các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và hoạt động chung của cư dân, khách hàng trong phạm vi Tòa nhà …
  • Phát hiện, chủ động ngăn ngừa, tiến tới giảm thiểu các yếu tố môi trường bất lợi như mưa lớn, gió bão …
  • Tư vấn tiết kiệm năng lượng (điện, nước, điều hòa…):

  • Các chuyên gia Công ty An Điền tiến hành kiểm tra, theo dõi quá trình lắp đặt thực tế, chức năng, nhiệm vụ của từng hệ thống thiết bị, từ đó đưa các quy chuẩn mức năng lượng tiêu thụ, lịch hoạt động, các quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo hệ thống kỹ được vận hành an toàn và tiến kiệm năng lượng cho Tòa nhà.